[Giới thiệu phim] Bundai Dok Ruk (Thailand 2011)


Chào mọi người, lâu lắm rồi không gặp nhỉ?!

Chúc mọi người có một năm mới thành công trên tất cả các lĩnh vực.

2 ngày nghỉ Tết ở nhà chả đi đâu, chỉ vùi đầu vào máy tính. Cơ mà giờ mình không hứng edit nữa, chắc do lâu không cầm máy :)) thế nên mấy ngày nghỉ chỉ xem phim.

Bây giờ là thời đại chuyển giao Hàn ->Thái (à với mình thôi)

Thời xưa xem đến bội thực phim Hàn, giờ thì chỉ tìm phim Thái mà xem.

Đã phá vỡ kỉ lục Wong Wian Hua Jai 16 tập xem 3 ngày, mình mới xem bộ phim Bundai Dok Ruk 20 tập trong 2 ngày ^^

Hầu như ăn uống nhanh chóng, đóng cửa phòng như cấm cung và xem phim cho bằng hết, hết rồi thì ngồi tiếc sụt sùi:))

Trước hết mình giới thiệu sơ cua :”>

 

Tên phim: Bundai Dok Ruk – บันไดดอกรัก (Staircase of Crown Flowers)

Kênh chiếu: CH7

Thể loại: tình cảm, hài, lãng mạn

Số tập: 20

Rating: top rated

Thời gian chiếu: 9/2/2011 – 15/4/2011 (thứ 4,5)

Công ty sản xuất: Dida

Bài hát chủ đề:  “Bundai Dok Ruk” – Om & Min

Diễn viên:

Aom Akkaphan Namart (Om) vai Tupe & Tien

 

Peechaya Wattanamontree (Min) vai Krachao

Sammie Puntitha Cowell vai Meegrob

 

Pol Poolaphat Attapanyapol vai Ittidech

 

Nội dung: [by DAN]

 Tupe (Om) và Tien (Om) là 2 anh em sinh đôi với 2 tính cách trái ngược. Tien rất vô tư và là một tay chơi. Ngược lại, Tupe lại là một chàng trai lạnh lùng, là một người tham công tiếc việc và không quan tâm tới chuyện tình cảm.

Khi Tien gặp Krachao (Min) tại một cuộc thi sắc đẹp, Tien đã yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mẹ của Tien đã rất lo lắng nên đã gọi Tupe bay về từ Hà Lan để giải quyết chuyện của em trai. Trong khi đó bố của Tian thì rất thờ ơ và không quan tâm tới chuyện này.

Krachao hoàn toàn không quan tâm đến cảm giác của Tien vì nghĩ rằng anh ta chỉ là một kẻ chơi bời mà cô sẽ không bao giờ gặp lại. Hơn nữa, cô không có thời gian để xử lý chuyện của anh ta vì cô có một người mẹ suốt ngày say xỉn và một người bố bỏ rơi mẹ con cô để đến với một người đàn bà khác. Mẹ của Krachao luôn gây sức ép cho cô bắt cô tìm một người chồng giàu có để họ cũng trở nên giàu có với hi vọng bố của cô sẽ quay trở lại. Krachao đã nhượng bộ và quyết định sẽ đến chỗ của Meegrob (Sammie) làm việc khi phát hiện ra chủ của Meegrob rất giàu có và họ có một đứa con trai.

Tình cờ, Tupe và Tien chính là con trai của chủ trang trại phong lan Rachinee, trang trại lớn nhất và nổi tiếng nhất tại Thái Lan. Một sự việc hi hữu xảy ra khiến cho Tupe tin rằng Krachao là một người rất hám tiền. Vì vậy Tupe đã tìm đủ mọi cách để chia rẽ Krachao và Tien để bảo vệ em trai của mình. Tuy nhiên cũng từ đó Tupe bắt đầu có tình cảm với Krachao. Và Krachao cũng bắt đầu có tình cảm với Tupe….

 

Nhận xét đầu tiên về dàn diễn viên: *sụt sùi* mình đã chinh chiến bao bộ phim Thái và đốc rút, Ken nam tính, Dome nóng bỏng, Mario thư sinh, Nadech hiền lành, Weir khôn ngoan, Aum đểu giả và anh Om này, cực kì nam tính, cực kì thư sinh mà cũng cực hiền lành, nhất là phim này đóng 2 vai nên càng toát lên vẻ biến hóa trong diễn xuất, lúc thì nghịch ngợm cười nói như trẻ con (vai Tien), lúc lại lạnh lùng, cay độc (vai Tupe). Phim này mới, nếu ai đã xem bộ Sao Chai Hi-Tech của anh thì chắc bấn lắm, nhưng mình chưa xem, giờ cũng ngại nữa. Anh vào nghề chủ yếu đóng vai nam thứ (kiểu anh nam thứ quan tâm chăm sóc nữ chính nhưng cuối cùng vẫn dâng tặng nữ chính cho nam chính T__T), đến năm mấy năm gần đây mới đóng vai chính. Người của đài CH7, vẫn còn trẻ, phim chưa nhiều nhưng tương lai nhiều. Mình ủng hộ anh này, giời đẹp zai kinh. Còn diễn viên nữ, Min thì không còn xa lạ rồi. Min lúc nào cũng vậy, kut3, xinh đẹp từ mọi góc độ luôn. Vì thế xem phim tha hồ mãn nhãn với hình ảnh trai xinh gái đẹp trong phim :)). Trong phim Om rất hân hạnh được yêu hẳn 2 em (vì 2 vai mừ), cơ mà yên tâm, với Min vẫn là đôi chính. Đặc biệt, phim có sự tham gia của anh Pol, phải nói tên này đúng là làm diễn viên chỉ đóng vai nam thứ đểu đểu bẩn bẩn, vì hắn xấu zai mà. Hồi xem Wong Wian Hua Jai hắn để tóc dài bờm xờm, thổi kèn nhìn không ưa, sang phim này tóc cắt ngắn hơn tí, nhưng cái mặt thì vẫn đen xì, trông đã thấy đểu giả =)) Trong phim thì hắn đều đoạn đầu, khúc sau cũng giúp sức cho anh Tupe tỏ tình với Krachao. Hơn nữa trong phim còn thêm 1 loạt các diễn viên nữ phụ lung linh ghen ghét hãm hại nữ chính (ai bảo chị đi dây dưa với cả 2 anh em nhà đó làm chi =.=”)

Nhận xét thứ hai là về nội dung phim: Hà hà phim này không đi theo thể loại nhiều phim Thái trước, có nghĩa là không slap/kiss/rape, phim rất nhẹ nhàng. Bối cảnh lần này không phải ở đảo, không có biển, mà là một trang trại phong lan đẹp. Hồi đầu xem phim chẳng qua vì không tìm được phim nào phụ đề trọn gói cả bộ như vậy, nên tính xem đỡ chán. Ai ngờ càng xem càng click (click tiếp tập nữa). Thích cảnh gặp nhau đầu tiên của Tien và Krachao ghê, rất hài hước. Còn lần gặp đầu tiên của Krachao và Tupe thì đúng là dở khóc dở cười. Tien có đầu óc đơn giản nên Krachao có thể dùng mánh khóe để “lừa tình” được. Nhưng va phải Tupe đúng là xúi, lần gặp đầu tiên Kra tưởng Tupe là Tien nên giả vờ ngất rồi quyến rũ, vậy mà bị ông Tupe lật mặt, nhếch mép kêu “mánh khóe rẻ tiền” =)) Từ đó 2 người gặp nhau là như chiến tranh giữa các vì sao, ông Tupe tha hồ bắt nạt Kra, còn Kra cũng không vừa, luôn chống đối lại. 2 anh em người em thì cực kì vui vẻ, tay chơi chính hiệu, suốt ngày bám lấy theo đuổi Kra, còn ông anh kia thì lúc nào mặt cũng lạnh như tiền, chỉ lăm lăm le le ngồi bơm đểu vào cho thằng em, rồi miệt thị Kra. Công nhận Om đóng 2 vai này rất tuyệt. Để ý kĩ thì thấy Tien vuốt tóc cao hơn và ăn mặc sáng màu, Tupe chải gọn chuyên mặc vest và màu tối. Nữ chính phim này không xấu xa đâu, chẳng qua nàng muốn làm vừa lòng bà mẹ suốt ngày say xỉn nên mới buộc phải kiếm chồng giàu. Chuyện là xưa bố Kra bỏ mẹ con Kra đi để sống với bà bồ nhà giàu, bà mẹ Kra sinh ra buồn đau suốt ngày rượu chè và tiêm vào đầu nàng là phải lấy chồng giàu để bố quay về. Kra thương mẹ nên nguyện làm tất cả. Thực ra tầm giữa phim mới biết sự thật việc ra đi của bố Kra. Trong khoảng thời gian đó Tupe đã biết sự hy sinh của Kra với mẹ nên thông cảm và đối xử tử tế với Kra hơn. Nhưng lúc bà mẹ ép quá mức, Kra đã quyết nhận lời cầu hôn của Tien, cũng thêm cả việc Tupe, có tình cảm với Kra nhưng không nói, còn nói mục đích đối xử tốt với cô chỉ vì muốn cô lộ bộ mặt thật. Kra đau lòng nên làm vậy. May mà về sau đám cưới không xảy ra. Vì sự thật bị bại lộ, việc Kra mồi chài Tien và việc mẹ Kra là người phụ nữ suốt ngày say xỉn. Tien đã oán hận Kra, còn Tupe thì quay sang giúp đỡ “một cách lạnh lùng”. Rồi mấy cảnh chị bị bắt cóc anh xông pha cứu, vụ kẻ trộm ăn cắp công trình nghiên cứu phong lan, rồi vụ anh bị bắt cóc tống tiền… rất nhiều chuyện xảy ra Tupe và Kra luôn ở bên nhau, vậy mà Tupe vẫn không hề nói yêu Kra. Tình cảm ngày một nảy sinh, Tupe là người lãnh đạm độc đoán, ông này còn không biết đó là tình yêu, lúc ghen mà cũng chẳng biết, rồi chả bao giờ nhận. 2 người cứng đầu nên không ai ngỏ lời. Cuối cùng, sau khi rửa sạch tội bị vu oan ở trang trại Kra đã quay về với mẹ. Lúc đó Tupe mới chạy về rồi tỏ tình, cầu hôn. Và kết thúc hạnh phúc với cảnh đám cưới 2 đôi. Tien sau này yêu Mee (bạn thân của Kra).

Tóm lại theo mình đây là một bộ phim cực kì đáng xem, 2 diễn viên chính trẻ và đẹp, rất xứng. Vậy mà đếm ra thì phim có mỗi 2 cảnh kiss, lại còn thuộc kiểu môi chạm môi T__T (đọc truyện nhiều đâm ra tưởng tượng nó phải mãnh liệt lắm). Cả anh Tupe kia, phim có 20 tập mà ông này vào viện đến 3 lần, cả 3 lần đều liên quan đến Kra, và lần nào cũng bắt Kra phục vụ thay rửa, ăn uống, lại còn không cho đi đâu :)) Đôi Tien và Mee cũng vui, Mee mạnh mẽ thông minh và chín chắn, phù hợp với tính trẻ con của Tien. Đôi này nhận ra tình cảm đối phương sớm nên không dây dưa như đôi chính. Haizzz.

Đang mong dự án phim tiếp theo của Min và Om, hình như đang quay rùi, chắc cuối năm nay khởi chiếu. hì hì hai anh chị đẹp đôi ghê. Trong chương trình gì ấy, anh chị song ca hát live trên sân khấu bài hát chủ đề phim, màn cuối thật khiến người ta chờ đợi mà …. T______T

Thích cả nhạc phim nữa, bài đầu vui nhộn, bài cuối da diết.

Xem vietsub tại Y-heaven: http://y-heaven.net/viewthread.php?tid=2571&extra=page%3D1&page=1

Hoặc xem online tại: http://www.youtube.com/playlist?list=PLEC84A29087B73C75

Cảm ơn đội ngũ trans đã rất vất vả hoàn thành phim này ^^

Muốn viết đề cử giới thiệu vài phim nữa mà chưa xem hết, khi nào xem hết Game Rai Game Ruk sẽ viết tiếp. Phim này có cặp diễn viên trẻ quá, tài năng không đợi tuổi.

Phù đánh máy mỏi cả tay ^^, chúc mọi người năm mới nhiều thắng lợi mới.

 HAPPY NEW YEAR

2012

Bình luận về bài viết này

10 bình luận

  1. lina62

     /  Tháng Một 3, 2012

    hôm qua gặm hết bộ phim “game rai game rak”…cũng phim thailand luôn, dàn diễn viên xinh trai xinh gái khiếp, ko bik nàng coi chưa giới thiệu thử…giờ ta đi ngấu nghiến phim nàng gt đây *vèo vèo*

    Trả lời
  2. em cũng thấy fim thái bh đang hot em cũng đang xem

    Trả lời
  3. lina62

     /  Tháng Một 4, 2012

    trên youtube có engsub hết rồi nàng ạ…tớ coi hết hôm qua rồi, cứ lên youtube game rai game ruk engsub là có hết đó ^^

    Trả lời
  4. Mềnh cũng giống bạn, bi h chuyển hướng sang Thái và Nikita ^ ^. Thanks bạn vì bài giới thiệu 😀

    Trả lời
  5. nguyen thimychi

     /  Tháng Một 14, 2012

    minh cung me phim thai, rieng bo phim bundai rok ruk minh coi di coi lai ma muon mong ca may luon.hihi

    Trả lời
  6. nguyen thimychi

     /  Tháng Một 14, 2012

    dang mong sao chai hi tech nua ne, cho sub viet lau qua.

    Trả lời
  7. Doc bai nx cua ban xong.ngoi luyen muon nhux mat lun.xem het ca bo,phai noi la ban Min-Om kinh khung,day la cap thu 2 minh thix sau Aum-Aff.cho doi film moi sao ma lau kinh khung…muon gay co.tim film cua Min coi do,thay Sawan Saang coi cung hay.vi wa ghien ghien Min-Om nen ko co cam xuc khi coi Cee-Min.nhung cot truyen hay…dao nay thic coi film ch7 hon ch3 ^^ thank ban da gioi thieu bo film hay nhu z.

    Trả lời
  8. hoho

     /  Tháng Hai 8, 2012

    chị luôn tin tưởng lựa chon của em.em chọn cái gì cũng hay hết.cả truyện và phim luôn.cám ơn em rất nhiều.

    Trả lời
  9. Bạn ơi, cho mình hỏi là cái chương trình mà 2 nhân vật chính hát nhạc phim là gì vậy? Bạn có thể cho mình link ko? (xin lỗi nha, tại giờ mình mới biết và vừa xem xong phim này)

    Trả lời

Bình luận về bài viết này